Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Giải thích về đồng hồ Moon Phase là như thế nào?



Quan sát Mặt Trăng là một trong những cách tính lịch của loài người, trong đó phổ biến nhất là các nước châu Á. Trong đó, Âm Lịch phổ biến ở Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản chính là bộ lịch căn cứ theo các Pha Mặt Trăng. Đây cũng là lý do hàng đầu thôi thúc các nhà phát triển đồng hồ đưa chức năng Moon Phase vào đồng hồ bỏ túi rồi mới đến đeo tay

Moon Phase là chu kỳ Mặt Trăng/pha Mặt Trăng/lịch Trăng là phần Mặt Trăng được chiếu sáng bởi Mặt Trời khi quan sát từ một vị trí từ Trái Đất.  Hình ảnh của phần được chiếu sáng này thay đổi mỗi ngày và tuần hoàn khi Mặt Trăng quay quanh Trái Đất.


Đồng hồ Moon Phase là đồng hồ có thể hiển thị mô phỏng hình ảnh về Mặt Trăng mà chúng ta có thể nhìn thấy ở Trái Đất mỗi ngày trong năm. Điều này tương đương với ảnh mô phỏng Mặt Trăng trên đồng hồ sẽ khác biệt cho từng ngày, đồng bộ với Lịch Thứ Ngày Tháng của đồng hồ.

Cách hoạt động của đồng hồ Moon Phase

Bên dưới mặt số là một đĩa xoay mô phỏng hình ảnh của 2 mặt trăng tròn giống hệt nhau. Mặt số sẽ được khoét một cửa sổ có hình dạng đặc biệt (tạo ra từ một cung tròn cỡ lớn, hai cung tròn bằng nhau cỡ vừa, một cung tròn cỡ nhỏ), cửa sổ này sẽ cho thấy một phần đĩa mặt trăng bên dưới.

Mỗi ngày đĩa Mặt Trăng sẽ xoay từng chút một, hình ảnh Mặt Trăng sẽ tuần hoàn từ mất hẳn cho đến tròn và từ tròn cho đến mất hẳn. Lịch Trăng luôn được đồng bộ với thứ ngày tháng năm tương ứng, mỗi khi chỉnh lịch thì Lịch Trăng cũng tự động thay đổi theo.

Lợi ích của chức năng Moon Phase

Sau khi tìm hiểu đồng hồ Moon Phase là gì, chúng ta sẽ tiếp tục đi đến phần lợi ích mà nó mang đến. Như bạn đã biết, Mặt Trăng luôn đóng một vai trò quan trọng trong các:

  Lễ hội tôn giáo trên toàn thế giới
  Dòng chảy của các thủy triều
 Mùa vụ thu hoạch và định hướng biển
 Nghiên cứu thiên văn

Đó là lý do tại sao con người cần đến chiếc đồng hồ có Moon Phase để theo dõi và kiểm soát các quỹ đạo của Mặt Trăng. Ngoài ra, đây cũng là một chức năng khá phức tạp trên đồng hồ đặc biệt là đồng hồ cơ, người ta phải bổ sung thêm từ hơn 50 đến vài trăm bộ phận mới có thể hiển thị tương đối chính xác hình ảnh của Pha Mặt Trăng.


Mặc dù Pha Mặt Trăng đã được theo dõi từ hàng ngàn năm trước đây, từ thời đại con người còn ăn lông ở lỗ nhưng đến cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 thì chức năng Moon Phase mới xuất hiện trong đồng hồ bỏ túi, ít lâu sau đó là đồng hồ đeo tay cơ, tiếp đến là đồng hồ quartz.




Share your views...

0 Respones to "Giải thích về đồng hồ Moon Phase là như thế nào? "

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

Timemart



Máy tập cơ bụng Black Power 2013
Giá bán: 1.980.000VND
Thị trường: 2.900.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.580.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

© 2010 MEO VAT GIA DINH | Những mẹo vặt trong gia đình - TIMEMART All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam