Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Cùng tìm hiểu công đoạn sản xuất dây da cho đồng hồ đeo tay ở Hermè



Đối với bất cứ một chiếc đồng hồ nào thì phần dây sẽ giữ vị trí quan trọng thứ hai sau phần mặt, chúng yêu cầu vẻ đẹp độ bền, khả năng giữ mặt đồng hồ cũng như mang đến cảm giác thoải mái khi đeo

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng những kỹ nghệ chế tác da bậc thầy vô cùng rõ nét, chúng ta phải đến công ty hàng da Hermès của Pháp, nhà sản xuất da “crème de la crème” (tốt nhất của tốt nhất) nổi tiếng thế giới.

Cùng tìm hiểu công đoạn sản xuất dây da cho đồng hồ đeo tay ở Hermè


 Hiện nay, nhà sản xuất dây da Hermès làm dây da cho đồng hồ đeo tay của mình tại hai cơ sở, tất cả đều được thực hiện thủ công. 

Ở nơi đây thì dây da được chế tác bởi 12 nghệ nhân làm dây đã được đào tạo rất kỹ lưỡng trong một xưởng sản xuất nhỏ, xưởng này nằm gọn trong nhà máy hiện đại. Đồng thời cơ sở sản xuất tại pari.
Một phần ba dây đai của công ty được làm từ da cá sấu, phần còn lại được làm bằng da bê, da trâu hoặc da đà điểu. 

 Vì thế, da của mỗi con bê sẽ chỉ có thể làm được khoảng 40 dây đeo do chỉ có phần da lưng mới được sử dùng. Đối với da cá sấu, Hermès chỉ dùng da bụng nên không thể nào tạo ra bốn dây đeo từ một bộ da.

 Mỗi đồng hồ phải mất ít nhất hai giờ để làm ra một bộ dây da cho đồng hồ đeo tay tiêu chuẩn và có thể lâu hơn nếu đó là sản phẩm có tùy chỉnh. Hầu như ,mỗi dây đeo bao gồm ba lớp: lớp da trên – lớp có thể nhìn thấy khi đeo; lớp lót sợi dệt ở giữa; lớp da dưới – tiếp xúc với cổ tay của người đeo.
 Sau khi dây đã tạo vân, các cạnh của da sẽ được vát cho đến khi mỏng như tờ giấy, điều này đảm bảo rằng khi gấp và khâu lại thì da sẽ không bị phồng lên. 

Có hai cách may chính: khâu bằng máy và đinh tán. Loại thứ hai đòi hỏi hai kim được xoắn theo hướng ngược nhau. Tất cả các sợi chỉ được xỏ qua mép nằm ở vài milimét cạnh dây đeo, nơi đã được đục lỗ sẵn.


Bước tiếp theo là xử lý các cạnh dây, thường đòi hỏi ít nhất 15 quá trình riêng biệt. TỪng công đoạn đều được thực hiện thủ công gồm: tẩy lông, đánh bóng với màu mong muốn, đốt nóng từ 176 đến 212 độ Fahrenheit, đánh bóng lần nữa… Parafin và sáp được dùng để tạo lớp phủ bóng giúp bảo vệ da khỏi mồ hôi và độ ẩm.




Share your views...

0 Respones to "Cùng tìm hiểu công đoạn sản xuất dây da cho đồng hồ đeo tay ở Hermè"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

Timemart



Máy tập cơ bụng Black Power 2013
Giá bán: 1.980.000VND
Thị trường: 2.900.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.580.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

© 2010 MEO VAT GIA DINH | Những mẹo vặt trong gia đình - TIMEMART All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam