Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Bật mí đặc điểm đồng hồ phi công Pilot



Đồng hồ phi công là một trong những dòng đồng hồ có từ rất lâu đời, nếu chỉ nhìn vào kích cỡ chúng ta sẽ khó mà hình dung được khi đeo nó trong cuộc sống hiện đại, nhưng thực tế là cho đến tận bây giờ đồng hồ phi công luôn luôn có sức hút nhất định với những người đam mê đồng hồ, và đó đơn giản chỉ là chiếc núm to bản, tính năng và sự bền bỉ theo thời gian . 

Đồng hồ phi công hay còn gọi là đồng hồ pilot, nó được lấy nguyên mẫu từ đồng hồ chuyên dụng trong Thế chiến 2. Vì có nhiệm vụ đặc thù, cần xác định vị trí máy bay và tính toán thời gian bay, các phi công phải được trang bị 1 thiết bị có độ chính xác cao, hoạt động bền bỉ trong mọi điều kiện và giúp họ định vị dễ dàng.

Đồng hồ phi công ra đời với 2 kiểu dáng đặc biệt

Thứ nhất là: Dạng cổ điển sử dụng trong khoảng từ 1940 đến tháng 1 năm 1941, chỉ có chút khác biệt so với mặt số thông thường là vị trí số 12 được thay bằng kí hiệu tam giác 2 chấm.

Thứ hai là: Kiểu dáng mới sử dụng từ năm 1941 trở đi, có chữ số rất lớn từ 5 đến 55 quanh mặt số chính và 1 vòng số phụ hiển thị giờ.
Đặc điểm chung:

  • Case size : Tất cả các loại đều chung một kích thước mặt đồng hồ 55mm, tráng bạc xám, khung đồng hoặc thép… Thông tin như chủng loại, số lô, số máy và tên nhà sản xuất được in trong case.
  • Crown: Dạng tròn to, ma sát tốt để dễ dàng sử dụng khi đeo găng tay .
  • Kí hiệu FL 23883 : “FL” viết tắt của từ Flight, số “23” nghĩa là Hàng hải, “883” là mã Phòng kiểm duyệt Đức đặt cho Hàng không.
  • Kí hiệu tam giác ở góc 12h :
  • Luminescence : Một loại phóng xạ mạnh (226Ra) đã được dùng làm sơn dạ quang. Các chi tiết như chữ số, vạch đánh dấu, kim đồng hồ đều được phủ chất này để nó hiện lên rõ nét trong bóng tối.

  • Hacking-second: B-Uhren có kim giây đồng tâm với bộ truyền động độc lập cho phép phi công dừng kim giây khi cần chỉnh thời gian. Điều này giúp phi đội có thể căn chỉnh thời gian đồng bộ với nhau khi thực hiện nhiệm vụ.
  • Điều chỉnh và kiểm nghiệm theo chuẩn chronometer : Bộ chỉ huy tối cao Đức Luftware cũng đưa ra chuẩn nghiêm ngặt về độ sai số trong quá trình đồng hồ hoạt động và độ hoàn thiện của sản phẩm. Mọi chiếc đồng hồ đều phải trải qua quy trình kiểm tra của Phòng kiểm duyệt Đức trước khi xuất xưởng. Yêu cầu thông thường là kiểm tra sai số ở 6 vị trí và 3 mức nhiệt độ, áp dụng quy trình kiểm tra chronometer cho đồng hồ phi công tại Gersundbrunnen, gần Glashutte.
  • Breguet balance spring : Breguet balance spring rất phổ biến trong giới làm đồng hồ thời điểm đó vì nó có độ chống nhiễm từ và chông sốc cao, , đến nay loại này vẫn còn được sử dụng.
  • Dây đeo : Dây đồng hồ phi công là loại gắn cố định vào case, siêu dài để đeo ngoài tay áo jacket quân dụng dày. Vài hãng còn thêm vào 1 đoạn nữa để đeo ở cổ chân.




Share your views...

0 Respones to "Bật mí đặc điểm đồng hồ phi công Pilot"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

Timemart



Máy tập cơ bụng Black Power 2013
Giá bán: 1.980.000VND
Thị trường: 2.900.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.580.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

© 2010 MEO VAT GIA DINH | Những mẹo vặt trong gia đình - TIMEMART All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam