Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Citizen và các cột mốc lịch sử



Có lẽ khi nhắc đến đồng hồ Nhật, không thể không nhắc đến Citizen Với người Nhật, Citizen không đơn thuần chỉ là một đề chế đồng hồ mạnh mẽ mà lịch sử thương hiệu đồng hồ Citizen còn ẩn chứa niềm tự hào của người Nhật.

Vậy đồng hồ Citizen ra đời như thế nào?
Vào tháng 3 -1918 Viện nghiên cứu đồng hồ Shokosha được thành lập tại quận Totsuka ở thủ đô Tokyo – nay là tiền thân của Citizen Watch Co., Ltd. Sau đó Thị trưởng Tokyo, ông Shimpei Goto đổi tên thành “CITIZEN”, Ý nghĩa của từ Citizen trong tiếng anh là “thường dân”. Chiếc đồng hồ ra đời với mong muốn: đây không còn là mặt hàng chỉ dành cho giới thượng lưu nữa mà sẽ phổ biến rộng rãi đến với cả những người dân bình thường và được bán trên toàn thế giới.
- Tháng 12 – 1924 Chiếc đồng hồ bỏ túi đầu tiên sử dụng loại máy “Caliber 16” của Citizen bắt đầu được bán ra thị trường, Ý nghĩa của cái tên này là hy vọng rằng mọi người dân sẽ được hưởng lợi và yêu thích những chiếc đồng hồ được phát triển bởi Viện Nghiên Cứu Đồng Hồ Shokosha. Và kể từ đó, thương hiệu Citizen vươn lên mạnh mẽ cho đến khi nổ ra Chiến tranh thế giới thứ 2. 
- Năm 1930, Viện Nghiên Cứu Shokosha mở rộng thành một công ty đồng hồ với đầy đủ các chức năng với cái tên CITIZEN Watch Co. Ltd.

-  Vào tháng 7/1936, khi khả năng sản xuất tăng cao, CITIZEN bắt đầu xuất khẩu tới khu vực Đông Nam Á và vùng Nam Thái Bình Dương
- Vào tháng 3/1946, Eiichi Yamada trở thành tổng giám đốc của Citizen. Với tư tưởng đổi mới, Yamada hiểu rằng tương lai của CITIZEN nằm ở việc mở rộng thị trường ra nước ngoài.


- Năm 1949, ông đã thành lập một công ty con có tên là CITIZEN Trading Company chuyên kinh doanh và marketing.
- Sau đó, năm 1956 khi cho ra mắt chiếc đồng hồ chống va đập đầu tiên trên thế giới. Đây là một bước đột phá mang tính bước ngoặt cho ngành cồng nghiệp như nó đã mở cửa cho một cấp độ hoàn toàn mới của công nghệ sản xuất đồng hồ. Họ không ngừng phát triển và thay đổi phong cách trong từng chiếc đồng hồ do họ sản xuất. Sau đó, CITIZEN cũng thực hiện buổi ra mắt thành công với mẫu Parawater, một mẫu đồng hồ chịu nước. Parawater sử dụng bộ máy Cal.920(2B) được xem là chiếc đồng hồ chịu nước tốt nhất thế giới lúc đó.
- Tháng 5/1970, CITIZEN đã tung ra loại máy X-8 được đặt trong vỏ bằng Titanium. Đây là chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới có vỏ làm bằng Titanium Công ty đã đi đầu trong việc sử dụng kim loại bền, nhẹ vào sản xuất đồng hồ và trở thành nhà sản xuất đồng hồ Titanium lớn nhất thế giới.
-  Năm 1976, CITIZEN tung ra đồng hồ Crystron Solar Cell, đồng hồ Quartz hiển thị analog dùng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới độ sai lệch dưới 15 giây/tháng.
- Năm 1978, CITIZEN bắt đầu cái mà sau này được biết đến là “cuộc chiến đồng hồ mỏng” với mẫu đồng hồ CITIZEN Exceed Gold 
-  Đến cuối năm 1981, Citizen phát hành chiếc đồng hồ citizen Professional Diver 1300m , vào thời điểm đó đây là chiếc đồng hồ chống nước tốt nhất thế giới.
-  Đến năm 1995, Một trong những cột mốc lớn nhất của hãng Citizen đó là cho ra đời dòng đồng hồ CITIZEN Eco-Drive, đánh dấu một cột mốc vàng son trong lịch sử của thương hiệu Citizen. Dùng ánh sáng để tạo ra năng lượng của đồng hồ thay thế cho đồng hồ pin kiểu truyền thống. Một sản phẩm thân thiện với môi trường. 

Với lịch sử phát triển như vậy thì có thể thấy, hiện nay, Citizen là một trong những nhóm công ty công nghiệp lớn nhất Nhật Bản, với 80 công ty con trải khắp 5 châu lục, công ty đã có 882 ( đã hợp nhất ) nhân viên trên toàn thế giới và xuất khẩu sản phẩm của mình trên toàn cầu.
Đây là câu chuyện về sự vươn lên của Citizen, từ một thử nghiệm nhỏ để chế tạo đồng hồ bỏ túi đã trở thành một tên tuổi chính trong cuộc cách mạng đồng hồ điện tử (Quartz) làm rung chuyển giới đồng hồ thế giới vào những năm 70, 80 của thế kỷ trước và đạt tới vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ Quartz như ngày nay. Năm 2001, Citizen đã sản xuất 308 triệu chiếc đồng hồ và máy đồng hồ, một con số đáng kinh ngạc, chiếm ¼ số lượng đồng hồ được sản xuất trên toàn thế giới. Điều đó có nghĩa rằng cứ bốn chiếc đồng hồ và máy đồng hồ được làm ra trên thế giới thì có một chiếc của Citizen. Citizen đã thực hiện được giấc mơ của Kamekichi Yamazaki là chế tạo những chiếc đồng hồ dành cho tất cả mọi người, một giấc mơ mà ngay cả Yamazaki có lẽ cũng chưa bao giờ có thể tưởng tượng được.




Share your views...

0 Respones to "Thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Citizen và các cột mốc lịch sử "

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

Timemart



Máy tập cơ bụng Black Power 2013
Giá bán: 1.980.000VND
Thị trường: 2.900.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.580.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

© 2010 MEO VAT GIA DINH | Những mẹo vặt trong gia đình - TIMEMART All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam