Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Bí ẩn đằng sau vòng Bezel của đồng hồ



Về cơ bản thì vòng Bezel đếm lùi có cách sử dụng tương tự vòng Bezel đếm lên. Bạn chỉ cần xoay vòng sao cho vạch số chỉ thời gian còn lại trùng với vị trí kim phút. Khi kim phút chỉ đến số 0 trên khung đồng nghĩa, thời gian mà bạn cài đặt đã hết.

Đo tốc độ

  Trên những dòng đồng hồ Chronograph của Omega Speedmaster hay Rolex vòng Bezel còn có chức năng đo tốc độ (Tachymeter). Các thang đo trên vòng xoay tỉ lệ thuận với “thời gian trôi qua”  do đó nó được sử dụng để đo gia tăng mỗi đơn vị thời gian. Phổ biến nhất là đo vận tốc dặm trên giờ.


Để sử dụng tính năng Tachymeter bạn nhấn nút Chronograph khi đối tượng được đo bắt đầu chuyển động. Khi vật thể đó đến mốc 1 Km hoặc 1 dặm thì bấm nút Chronograph một lần nữa để dừng. Lúc đó, kim Chronograph sẽ chỉ vào một mốc số trên vòng xoay - đó chính là vận tốc là vận tốc của đối tượng được đo.

Đo nhịp tim

  Với những phiên bản đồng hồ đặc biệt sử dụng cho việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe thường có vòng Bezel Pulsometer trên viền mặt số. Đây thực chất là loại đồng hồ có chức năng đo tốc độ nhưng đã được được tinh chỉnh lại đểt có thể sử dụng đo nhịp tim.


Để đo được nhịp tim, bạn bật tính năng Chronograph đo thời gian và bắt đầu đếm số nhịp tim cho đến một con số đã được xác định sẵn (thường là 15 hoặc 30). Khi đó, bạn sẽ bộ đếm thời gian và có thể xác định được số nhịp tim đập trên mỗi phút. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng vòng Bezel này để đo nhịp hô hấp. Tính năng này được sử dụng tương tự  với chức năng đo nhịp tim.

Đo khoảng cách

  Chức năng chỉ có thể sử dụng  để đo khoảng cách từ người đeo đồng hồ đến một vị trí có thể nhìn thấy hoặc nghe thấy. Ví dụ bạn muốn xác định khoảng cách từ vị trí của bạn đến nơi bắn pháo hoa. 

Bạn kích hoạt bộ đếm Chronograph khi bạn nhìn thấy pháo hoa, và dừng bộ đếm chronograph khi bạn nghe thấy tiếng pháo nổ (do vận tốc ánh sáng lớn hơn vận tốc âm thanh). Khi đó bạn có thể xem khoảng cách trên khung Bezel Telemeter, kim Chronograph dừng ở đâu, thì đó chính là khoảng cách từ vị trí người đeo đồng hồ đến nơi bắn pháo hoa.

La bàn

  Có lẽ đây là chức năng được yêu thích và sử dụng  nhất trên đồng hồ có vòng Bezel đặc biệt là đối với dân du lịch. Bạn đang đi du lịch hay chẳng may bị lac đường ở một nơi xa lạ và hoang vu. Đừng lo lắng, hãy bình tĩnh và tận dụng chiếc đồng hồ của mình.


Đầu tiên bạn cần xác định vị trí trương đối của mình (ở Bắc hoặc Nam bán cầu). Tiếp theo, bạn xoay Bezel cho đến khi vạch chỉ hướng nam trên Bezel nằm giữa vị trí kim giờ và vị trí 12h. Chỉ kim giờ của đồng hồ về hướng mặt trời và sử dụng định hướng sẵn có trên Bezel để xác định hướng Bắc (kí hiệu chữ N), Nam (kí hiệu chữ S), Đông (kí hiệu chữ E), và Tây (kí hiệu chữ M). Vậy là bạn đã biết nên đi về hướng nào rồi đó.




Share your views...

0 Respones to "Bí ẩn đằng sau vòng Bezel của đồng hồ"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

Timemart



Máy tập cơ bụng Black Power 2013
Giá bán: 1.980.000VND
Thị trường: 2.900.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.580.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

© 2010 MEO VAT GIA DINH | Những mẹo vặt trong gia đình - TIMEMART All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam